Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Ứng dụng Fast Business tại Công ty H.A.I.

Nhờ ứng dụng giải pháp Fast Business, Công ty CP Nông Dược Hai đã nhanh chóng tăng cường năng lực quản lý, theo dõi sát sao công nợ, giảm số lượng hàng tồn kho…
Xuất phát từ nhu cầu quản lý
Ông Nguyễn Công Chiến, Giám đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Nông Dược Hai (H.A.I) nói về dự án ERP (2008 – 2010): “Trước đây, chúng tôi đã từng sử dụng phần mềm trên FoxBase cho công việc quản lý doanh nghiệp. Đến năm 2006, công ty có ý tưởng đầu tư giải pháp ERP để tăng cường công tác quản lý. H.A.I là công ty thương mại nên khi áp dụng ERP, chúng tôi quan tâm đến mảng bán hàng, tồn kho, xử lý công nợ… Trước đây, phần mềm cũ chỉ tập trung vào công tác kế toán ở văn phòng công ty, không giải quyết được các bài toán hàng tồn kho, theo dõi công nợ ở các chi nhánh… Từ đó, chúng tôi quyết tâm áp dụng giải pháp CNTT – ERP để giải quyết các khó khăn trong công tác quản trị.”
“Trong số các công ty phần mềm đến chào hàng cho H.A.I, chúng tôi chọn sản phẩm của FAST vì đây là giải pháp thuận lợi trong việc phát triển hệ thống, dễ dàng mở rộng khi cần kết nối thêm một đơn vị cấp dưới vào hệ thống…”
Hiệu quả thấy trước mắt
Quản lý doanh nghiệp bằng hệ thống ERPH.A.I có tổng cộng 16 đơn vị cấp dưới, trong đó có 14 điểm – các chi nhánh - kết nối trực tiếp vào hệ thống ERP tập trung thông qua Internet. Tổng số người dùng trên hệ thống ERP vào khoảng 200, bao gồm các nhân viên và các bộ quản lý. Các nhân viên cũng có thể dùng máy tính xách tay kết nối vào hệ thống ERP qua Internet.
“Nhờ hệ thống ERP, HTTT của chúng tôi được thông suốt, dù chúng tôi ngồi ở trên công ty nhưng vẫn có thể kiểm soát lượng hàng hoá ở từng chi nhánh/cửa hàng. Công việc điều hành ở các bộ phận/chi nhánh công ty cũng trở nên thuận lợi – trôi chảy hơn trước.” Ông Chiến nói thêm: “Bản thân tôi, khi đi công tác nước ngoài vẫn có thể truy cập vào hệ thống; theo dõi dữ liệu kinh doanh bình thường.”
Ông Chiến cho biết về hiệu quả khi triển khai giải pháp ERP của FAST: “Với mức đầu tư + lãi suất ngân hàng, chúng tôi cho rằng hiện nay đã huề vốn (sau 1 năm sử dụng). VD: Trước đây, lượng hàng tồn kho khoảng 8 tỷ đồng; sau khi ứng dụng ERP đã giảm xuống chỉ còn 6 tỷ đồng… Như vậy, hiệu quả mang lại từ giải pháp ERP đã có thể định lượng được từ lãi vay ngân hàng 2 tỷ đồng.”
Ông Chiến nhấn mạnh: “Phần mềm của FAST không chỉ giúp ích cho chúng tôi trong lĩnh vực kế toán mà quan trọng hơn là tăng cường năng lực quản lý!”
Một vài kinh nghiệm triển khai dự án
Hệ thống thông tin ERP của H.A.I là hệ thống tương đối lớn, với nhiều điểm kết nối từ xa, từ bắc vào nam và với số lượng người sử dụng khá nhiều. Việc kết nối được thông qua mạng riêng ảo (VPN) nhằm tăng cường yếu tố bảo mật. Để tăng cường độ ổn định cho việc truy cập dữ liệu chúng tôi chọn đường truyền cáp quang dành riêng.
Với số lượng người sử dụng lớn, để đảm bảo sự thống nhất đã có 3 đợt làm việc tập trung giữa FAST với những người sử dụng, nhằm giới thiệu sản phẩm, thống nhất các yêu cầu và đào tạo huấn luyện sử dụng. Công ty H.A.I cũng đã sử dụng bên thứ 3 để tư vấn và giám sát độc lập trong quá trình triển khai dự án.
Nhằm thuận tiện cho những người dùng là các cán bộ quản lý thì các báo cáo quản trị được tổ chức và xây dựng để dễ dàng truy cập, đơn giản trong việc khai báo thông tin, không phải mày mò nhiều.
Định hướng tương lai
Theo ông Chiến, H.A.I đang nghĩ đến việc phát triển thêm phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Các nhân viên chăm sóc khách hàng của H.A.I khi có khách hàng gọi điện đến thắc mắc về các loại bệnh của cây trồng, công dụng của thuốc trừ sâu… sẽ truy cập dữ liệu trên máy tính để giải đáp ngay. Về lâu dài, dựa vào giải pháp phần mềm này, H.A.I sẽ tiến hành xây dựng kho dữ liệu khách hàng; thực hiện các đợt khảo sát ý kiến khách hàng…
“H.A.I đang thực hiện việc này theo cách thủ công. Chúng tôi dự tính sẽ làm việc với Công ty FAST để bổ sung phân hệ chăm sóc khách hàng cho phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)”, ông Chiến cho biết.
(Theo PC World Seri B, 10.2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét