Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Kinh doanh ăn theo Steve Jobs

Sự ra đi đột ngột của Steve Jobs khiến cộng đồng mạng không ngớt gửi những thông điệp xót xa đưa tiễn một thiên tài thế giới. Tuy nhiên, một số mặt hàng, dịch vụ lại bán chạy nhờ sự kiện này.
>Doanh nhân Mỹ tiếc thương Steve Jobs
>'Sẽ rất lâu thế giới mới lại có một người như Steve Jobs'

Từ tuần trước, sản phẩm áo phông có dòng chữ "We miss you, Steve Jobs" đã được tung ra thị trường. Đến khi sự ra đi của ông vua trái táo được công bố lên mạng, các sản phẩm này bắt đầu được bày bán trên nhiều trang mua sắm khác nhau.
Cô sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Kinh tế Quốc dân Đồng Thị Hồng Linh chia sẻ, ý tưởng kinh doanh này ra đời xuất phát từ sự tiếc nuối bộ óc sáng tạo vĩ đại của Steve Job. Sự ra đi của ông dù được báo trước nhưng lại khá đột ngột khiến cô càng có lý do để thúc đẩy hơn ý tưởng kinh doanh của mình và sớm tung ra thị trường các sản phẩm để tưởng nhớ vị cựu thuyền trưởng Apple này.
Thông tin về sản phẩm được đăng tải ở nhiều trang mạng xã hội. "Bình thường, mình chỉ hay bán ở facebook và enbac thôi. Nhưng hôm nay đăng trên cả những trang khác như lamchame...", Linh cho biết.
Cư dân mạng không ngớt gửi những thông điệp xót xa đưa tiễn thiên tài Steve Jobs.
Cư dân mạng không ngớt gửi những thông điệp xót xa đưa tiễn thiên tài Steve Jobs.
Cô sinh viên cung cấp thêm, mặc dù rất buồn khi Steve Jobs qua đời nhưng vẫn phải công nhận sự kiện này đã giúp việc kinh doanh của nhóm phát triển hơn. Linh nói: "Sau khi thông tin Steve Jobs qua đời được công bố, rất nhiều bạn trẻ gọi điện đặt mua áo".
Giá mỗi chiếc áo này vào khoảng 150.000 đồng. Theo Linh, lý do là bởi khi Steve Jobs đã ra đi vĩnh viễn thì tín đồ của trái táo chắc chắn muốn lưu giữ một kỷ niệm nào đó của ông. Cô bạn tin rằng có thể bán được một số lượng lớn áo Apple trong thời gian này.
Danh sách 30 ca khúc từ 10 album được Steve Jobs yêu thích cũng bắt đầu được tập hợp thành một website để đăng tải lên mạng. Chủ diễn đàn còn giới thiệu những album này cho thấy Steve Jobs rất yêu thích âm nhạc, từ những ca khúc êm dịu cho đến những giọng khàn. "Steve thích được thư giãn, sở thích âm nhạc của ông khá tuyệt vời và nói lên rất nhiều về ông", đoạn trích ca ngợi.
Giới kinh doanh dịch vụ nội dung qua di động đang dự định biên tập thành các đoạn nhạc hay để bán ra thị trường. Không ít thành viên trên diễn đàn còn loan tin sẽ cho ra mắt thị trường những quà tặng, đồ lưu niệm có hình trái táo cắn dở gắn với cựu thuyền trưởng Apple - Steve Jobs như cốc, chén, móc chìa khóa...
Nhiều bạn trẻ đẩy mạnh kinh doanh nhân sự kiện này.
Nhiều bạn trẻ đẩy mạnh kinh doanh nhân sự kiện này.
Trong lúc không ít người tính chuyện kinh doanh từ sự kiện mang tên Steve Jobs thì một số lĩnh vực kinh doanh khác lại gặp hạn vì sự ra đi đột ngột của "ông vua vườn táo". Đã có tín đồ Apple tuyên bố từ bỏ sản phẩm công nghệ cao này.
"Tạm biệt một con người xuất chúng và cực kỳ sáng tạo, cha đẻ của iPhone, từ nay em sẽ không bao giờ mua iPhone nữa..." là chia sẻ của thành viên trinhleminh trong chủ đề "Vĩnh biệt Steve Jobs - em tạm biệt iPhone" từ diễn đàn Mạng nghe nhìn Việt Nam.
Facebook Việt Nam tràn ngập lời tiếc thương của hàng nghìn bạn trẻ về cái chết của vị thuyền trưởng Apple. Bạn Rossi cho rằng đây là "một cú shock quá lớn đối với Apple và toàn nhân loại... mong ông được bình yên nơi thiên đường...". Một thành viên khác mang tên Hoc Nguyen chia sẻ "Nhớ ơn ông! Con người vĩ đại...".
http://vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét